Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Tuesday, June 12, 2012

iOS 6: Những tính năng cải tiến đáng chú ý

Vậy là phiên bản hệ điều hành di động iOS 6 của Apple đã được hé lộ sau màn khai mạc WWDC 2012 với hơn 200 tính năng mới trong đó cải tiến đáng chú ý nhất là Siri. Hãy cùng điểm qua những đặc điểm nổi bật của hệ điều hành này.
 
1. Siri
 
Giờ đây không chỉ sử dụng được trên iPad mà vị trợ lý ảo của Apple cũng đã trở nên thông minh hơn trước. Siri đã có thể trả lời những câu hỏi ở nhiều lĩnh vực khác nhau như thể thao, âm nhạc và các nhà hàng nhằm phục vụ người dùng tốt hơn. Bên cạnh đó thì trí thông minh nhân tạo của táo cũng hỗ trợ thêm nhiều định dạng ngôn ngữ hơn.
 
 
2. Tích hợp với Facebook
 
iOS 6 đã được Apple tích hợp sâu các tính năng liên quan đến mạng xã hội Facebook hơn. Người dùng đã có thể đăng nhập vào tài khoản Facebook của mình trong phần Settings để có thể chia sẻ dữ liệu thuận tiện hơn thông qua các tính năng như photo, Safari, Maps hay Notification. Tích hợp với Facebook, iOS 6 sẽ có thể thỏa mãn được người dùng của mình nhiều hơn khi mà số người dùng các sản phẩm di động của hãng có một tỷ lệ không nhỏ sử dụng mạng xã hội này.
 
 
3. Ứng dụng bản đồ mới
 
Chào tạm biệt với Google Maps, Apple đem đến cho người dùng chúng ta ứng dụng bản đồ mới có khả năng hiển thị 3D và dẫn đường theo lượt. Điểm nổi bật của ứng dụng bản đồ mới này là nó có thể thông báo cho người dùng những địa điểm đang xảy ra tai nạn hoặc tắc đường qua đó giúp người dùng có thể lựa chọn lộ trình phù hợp hơn khi kếp hợp với tính năng dẫn đường thời gian thực. Mặt khác, nó cũng có thể kết hợp chặt chẽ hơn với Siri cũng như được bổ sung thêm khả năng hiển thị bản đồ 3D.
 
 
4. Ứng dụng Phone được cải thiện
 
Ứng dụng Phone là một trong số rất nhiều cải tiến hữu ích góp mặt trong iOS 6 lần này. Ứng dụng Phone mới đem lại nhiều tùy chọn hơn cho người dùng khi nhận cuộc gọi bằng cách bổ sung thêm hai chức năng là trả lời bằng tin nhắn hay thông báo lại. Nhắc đến ứng dụng Phone mới mà không kể đến Do Not Disturb thì quả là một thiếu sót lớn. Đúng như tên gọi của nó tính năng Do Not Disturb cho phép người dùng tắt chuông báo của những người hay liên lạc trong một khoảng thời gian cố định trong ngày để ... tránh bị làm phiền.
 
 
5. Passbook
 
Tính năng này sẽ quản lý tất cả các loại vé, từ vé xem phim, vé tàu, vé máy bay, cả vé đi xem thể thao… trên một ứng dụng riêng. Với Passbook, người dùng có thể mua vé trên Fandango, và vé điện tử sẽ được gửi tới điện thoại của mình. Sau đó, khi đi đến rạp chiếu phim hay lên tàu điện thì chỉ cần quẹt điện thoại iPhone tại các quầy soát vé. Passbook cho thấy quyết tâm của Apple khi tập trung đẩy mạnh dịch vụ thanh toán điện tử qua di động.
 
6. FaceTime qua 3G
 
Cuối cùng thì 2 năm ra mắt tính năng FaceTime, Apple đã cho phép người dùng thực hiện các cuộc thoại qua mạng 3G. Trước đó, Facetime chỉ có thể hoạt động trên mạng Wi-Fi, làm hạn chế rất nhiều khả năng sử dụng của người dùng khi bị phụ thuộc vào kết nối này. Giờ đây khi tính năng này hỗ trợ cả mạng 3G thì số lượng người dùng đàm thoại của Facetime sẽ tăng lên đáng kể. Facetime cũng sẽ kết hợp giữa số điện thoại người dùng và Apple ID để cho phép những người bạn gọi điện cho nhau qua điện thoại, qua iPad hay trên Mac.
 
 
7. Email
 
Email là một trong những tính năng hay được người dùng sử dụng nhất chính vì thế nên Apple cũng đã thể hiện sự quan tâm hơn tới ứng dụng email trong iOS 6 bằng cách cho phép người dùng gán email VIP để đánh dấu e-mail được gửi từ những người quan trọng cũng như cho phép họ chèn ảnh và video một cách trực tiếp vào email gửi đi. Với các phiên bản iOS trước đây, nếu người dùng muốn chèn hình ảnh, video, hoặc các file thì cần phải mở trực tiếp từ ứng dụng ảnh, gây khó khăn cho người dùng trong một thời gian dài.
 
 
8. Safari
 
Apple đã sao chép một số tính năng từ các đối thủ để tạo ra các tính năng nâng cấp thiết thực cho Safari. Bây giờ thì trình duyệt này đã có thể cho phép duyệt web theo thẻ hay tạo danh sách web để đọc offline thông qua iCloud.
 
Tham khảo: PhoneArena

0 comments:

Post a Comment