Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thursday, July 19, 2012

Facebook đứng chót bảng trong nghiên cứu mức độ hài lòng của người dùng Mỹ

[IMG]

Chúng ta đều biết Facebook là dịch vụ mạng xã hội lớn nhất thế giới hiện nay, với hơn 900 triệu tài khoản được mở trên khắp thế giới, tính đến tháng 3/2012. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tất cả người dùng đều hài lòng với những gì mà họ đang được phục vụ trên nền tảng của Facebook. Kết quả mới nhất nghiên cứu về mức độ thỏa mãn của người dùng Mỹ trên thị trường thương mại điện tử cho thấy Facebook đang mất dần sự hài lòng của người dùng, khi điểm số thấp hơn các đối thủ như Google+ hay Twitter.

Người dùng Facebook hẳn không quên những lần thay đổi chức năng và giao diện liên tục của mạng xã hội này trong thời gian qua. Mỗi lần Facebook đưa ra một sự điều chỉnh lại khiến cho một bộ phận không nhỏ người dùng khó chịu và phàn nàn. Timeline, phiên bản giao diện mới nhất của Facebook, thực tế lại khiến cho điểm số về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ giảm từ 66 trong lần nghiên cứu trước xuống chỉ còn 61.

Google+, mạng xã hội mới 1 năm tuổi đời của Google và hiện có khoảng hơn 250 triệu thành viên, đứng đầu danh sách các trang mạng xã hội trong nghiên cứu với 78 điểm (đồng hạng với Wikipedia). Tiểu blog Twitter vẫn được xếp chung danh mục với Facebook và Google+, đạt điểm số 64. Ngay cả những mạng xã hội ít phổ biến hơn như LinkedIn vẫn có điểm số cao hơn gã khổng lồ Facebook. Điểm chung cho cả hạng mục mạng xã hội là 69, giảm 1,4% so với kết quả nghiên cứu lần trước.

Nguồn: SlashGear

0 comments:

Post a Comment