Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Saturday, July 28, 2012

Mang tính năng hay của OS X Mountain Lion lên Windows 7

- Phần mềm chuyển đổi giao diện sang Mountain Lion.
- Phần mềm giúp trải nghiệm iCloud trên Windows 7.
- Phần mềm giúp đồng bộ ghi chú.
- Tính năng nhắc việc.
- Tích hợp Facebook và Twitter với Windows 7.
- Đưa Notification Center của "Sư tử núi" lên Windows 7.
OS X 10.8 Mountain Lion vừa được phát hành chính thức trên Mac App Store ở mức giá 19,99 USD. Phiên bản lần này được bổ sung hơn 200 tính năng mới, nổi bật việc bổ sung thêm những ứng dụng đã từng thành công trên iOS lên máy tính Mac.
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
Nếu không có điều kiện sở hữu máy Mac, người dùng Windows 7 vẫn có thể áp dụng những thủ thuật sau để đem những tính năng mới của OS X 10.8 Mountain Lion trên Windows.
 
Chuyển đổi giao diện sang Mountain Lion
 
Hiện nay có rất nhiều phần mềm đổi giao diện cho Windows, song OS X Mountain Lion Transformation Pack sẽ đem lại kết quả hoàn hảo nhất. Phần mềm tương thích với cả Windows 7 lẫn Windows 8 Consumer Preview. Sau khi cài, desktop truyền thống trên Windows sẽ được “lột xác” hoàn toàn để “khoác lớp áo” mang đậm phong cách Mac của Apple.
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
Tải OS X Mountain Lion Transformation Pack cho Windows 7 tại đây.
 
Tải  OS X Mountain Lion Transformation Pack cho Windows 8 Consumer Preview tại đây.
 
iCloud
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
iCloud là dịch vụ đồng bộ dữ liệu trên nền điện toán đám mây của Apple. Để đáp ứng nhu cầu cho người dùng Windows muốn sử dụng iCloud, trên trang chủ của Apple đã cung cấp một phiên bản iCloud cho Windows, hỗ trợ đồng bộ email, danh bạ, lịch làm việc trên Outlook. Dù tính năng có bị giới hạn so với phiên bản dành cho Mac, song ứng dụng cũng rất hữu ích đối với người dùng muốn được trải nghiệm iCloud trên Windows.
 
 
Đồng bộ ghi chú
 
Tính năng tạo ghi chú (Notes) trên Mountain Lion kế thừa những ưu điểm như trên iOS, đặc biệt là khả năng đồng bộ ghi chú đã tạo với iCloud. Windows cũng có sẵn tính năng tạo ghi chú, song tính năng này không có khả năng đồng bộ nên rất bất tiện. Một trong những ứng dụng tạo ghi chú hay cho Windows là ResophNotes. Phần mềm có khả năng đồng bộ dữ liệu với dịch vụ SimpleNote, nên bạn có thể xem lại ghi chú ở bất kỳ thiết bị nào: trình duyệt web, iPhone, iPad. Bạn cần tải thêm ứng dụng SimpleNote cho iOS để truy cập vào các ghi chú. Ngoài ra còn có một số ứng dụng hay khác như Evernote (http://evernote.com), Astrid (http://astrid.com).
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
Tải ResophNotes tại đây.
 
Tải ứng dụng SimpleNote cho iPhone/iPad tại đây.
 
Tính năng nhắc việc
 
Reminders là tính năng hữu ích có mặt trên Mountain Lion và iOS 5, hỗ trợ người dùng quản lý lịch làm việc hiện quả. Để bổ sung tính năng nhắc việc trên Windows, bạn tải thêm phần mềm Desktop Reminder. Khi đến giờ đã định, chương trình sẽ hiện ra thông báo nhắc nhở bạn không quên lịch làm việc.
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
Tải Desktop Reminder tại đây.
 
Tích hợp Facebook và Twitter
 
Windows không tích hợp tính năng chia sẻ hình ảnh, liên kết lên Facebook và Twitter như Mountain Lion. Tuy nhiên, nếu bạn dùng Windows và trình duyệt Chrome, tiện ích mở rộng Cortex dành cho Chrome sẽ giúp bạn chia sẻ nhanh các đường link hay, hoặc 1 tấm ảnh trên website với bạn bè trên các mạng xã hội. Ngoài Facebook, Twitter, Cortex còn hỗ trợ chia sẻ ảnh, liên kết lên các dịch vụ khác như Tumblr, Instapaper, Pocket, Gmail, Posterous.
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
Tải tiện ích mở rộng Cortex dành cho Google Chrome tại đây.
 
Notification Center
 
Phần mềm Growl for Windows sẽ mang hệ thống thông báo như Notification Center trên OS X lên Windows. Growl có cách hoạt động tương tự như trên OS X, giúp hiển thị thông báo của các ứng dụng đang cài đặt lên hộp thoại nhỏ ở khay hệ thống.
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
Tải Growl for Windows tại đây.
 
Nhận diện giọng nói
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
Có thể bạn không để ý nhưng trên Windows 7 cũng có sẵn tính năng nhận diện giọng nói (Speech Recognition) như trên OS X, hỗ trợ chuyển đổi giọng nói thành văn bản. Để khởi động tính năng này, bạn vào Start menu, gõ từ khóa Speech Recognition vào ô tìm kiếm. Bạn cần trải qua vài bước cấu hình trước khi sử dụng.
 
AirPlay Mirroring
 
mang-tinh-nang-hay-cua-os-x-mountain-lion-len-windows-7
 
AirPlay Mirroring là tính năng cho phép hiển thị hình ảnh màn hình OS X lên Apple TV. Phần mềm AirParrot cũng có công dụng tương tự AirPlay Mirroring nhưng hỗ trợ thêm hệ điều hành Windows. Nhờ vậy, người dùng Windows có thể trình chiếu nội dung từ desktop Windows lên Apple TV dễ dàng hơn.
 
Tải AirParrot tại đây.
 
Tham khảo: RedmondPie

0 comments:

Post a Comment