Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Wednesday, July 25, 2012

Yêu thương mù quáng, người mẹ tấn công máy tính nhà trường để sửa điểm cho con


Một người phụ nữ có tên Catherine Venusto, 45 tuổi, đến từ New Tripoli, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ sắp tới sẽ phải đối mặt với một bản án nghiêm trọng cáo buộc cô đã đột nhập vào hệ thống máy tính tại ngôi trường nơi các con cô đang học, thay đổi điểm số của chúng và tồi tệ hơn, cô còn đọc trộm email của những cán bộ trong trường. Theo một văn phòng luật sư ở vùng, Catherine đã từng làm việc cho ngôi trường Northwesten Lehigh District – “nạn nhân” trong vụ việc này từ năm 2008 tới tháng 4 năm ngoái; và có hai đứa con đang học tập tại ngôi trường trên.


Trang tin ABC News cho biết người phụ nữ này bị cáo buộc đã chỉnh sửa điểm trượt của con gái mình từ F thành điểm đỗ M cho môn “Y học”; và sau đó thay đổi điểm của con trai mình từ 98 lên thành …99 vào tháng 2 năm nay, gần một năm sau khi cô xin nghi công việc thư kí văn phòng hành chính tại ngôi trường này để chuyển sang làm việc tại một ngôi trường khác.

Hôm thứ tư tuần trước, tòa án Lehigh ra phán quyết buộc tội Catherine. Theo đó, cô đã phạm phải những tội danh là sử dụng, xâm phạm, tấn công trái phép hệ thống máy tính và thay đổi dữ liệu. Với những hành vi này, Catherine có thể sẽ phải đối mặt với một mức án tối đa là 42 năm tù giam hay một mức phạt tiền là 90.000 USD.


Sau khi nghỉ việc tại trường Northwest Lehigh District, người phụ nữ này đã tới làm công việc của một điều phối viên sự kiện cho trường đại học Lehigh. Tuy nhiên, khi ABC liên lạc với những người ở ngôi trường này, một nhân viên cho biết hợp đồng giữa Catherine và ban giám hiệu trường đã kết thúc vào hôm thứ Tư tuần trước. Luật sư của Catherine từ chối bình luận về điều này.

Mọi chuyện bắt đầu xảy ra khi một giáo viên trong trường thắc mắc rằng tại sao một giám thị trông nom học sinh lại có quyền truy cập vào sổ điểm trực tuyến. Khi vị giám thị trên từ chối thực hiện điều này, các quản trị viên hệ thống máy tính của nhà trường phối hợp với cơ quan cảnh sát đã vào cuộc, tìm kiếm kẻ đã sử dụng tên truy nhập và mật khẩu của vị giám thị trên để đăng nhập trái phép vào hệ thống nhà trường.


Cơ quan điều tra sớm phát hiện ra việc Catherine đăng nhập trái phép vào hệ thống điểm trực tuyến của nhà trường 110 lần; truy cập trái phép vào email của chín giáo viên khác, truy cập vào ổ đĩa quản lí nhân sự để xem hàng ngàn tài liệu có liên quan tới các chính sách, hợp đồng, báo cáo nhân sự và các vấn đề quản lý khác.

Mặc dù thông cáo báo chí của nhà chức trách địa phương che giấu tên của người phụ nữ này nhằm mục đích bảo vệ các con của cô, văn phòng luật sư lại tiết lộ cái tên này. Phiên điều trần sơ bộ tiến hành xét xử vụ án này sẽ được tiến hành vào ngày 26/07 sắp tới. 

Tham khảo: Mashable, ABC News

0 comments:

Post a Comment