Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Friday, July 6, 2012

Tạo 1 phân vùng bí mật trên USB


USB thường được dùng để lưu trữ dư liệu cá nhân nhưng nếu chẳng may bị mất, toàn bộ dữ liệu cá nhân của người dùng trên đó cũng bị rò rỉ theo. Vì vậy, người dùng có thể tạo phân vùng bí mật trên USB để bảo vệ dữ liệu và cũng để tránh bị nhiễm virus.

Nhưng mặc định các ổ USB không thể bao gồm nhiều phân vùng. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tạo ra các phân vùng khác nhau ngay trên một ổ USB duy nhất bằng cách thay đổi và cài đặt driver mới, biến một USB thành một ổ cứng USB thực thụ.

Để thực hiện được trước tiên người dùng cần tải driver cho thiết bị USB tại đây và thực hiện qua các bước sau:

Chú ý:  Quá trình thực hiện sẽ xóa sạch dữ liệu hiện có trên USB, do đó bạn nên sao lưu những dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện các bước bên dưới.

Bước 1

Cắm USB vào máy tính, kích chuột phải vào My Computer và chọn Manage.

Trên cửa sổ Computer Management, bạn click chuột vào Device Manager ở khung bên trái, lập tức khung bên phải sẽ liệt kê những thiết bị đã kết nối với máy tính của bạn.

Ở khung bên phải bạn bấm sổ muc DiskDrives để xem danh sách các ổ đĩa đã kết nối với máy tính, tại đây bạn sẽ thấy ổ USB của mình đã cắm vào máy lúc nãy. Bấm chuột phải và chọn Properties.

Bước 2

Trong cửa sổ Properties, chuyển sang thẻ Details, ở trường Property bạn chọn Device Instance Path trên Windows Vista/7 hoặc Device Instance ld đối với Windows XP, sau đó tiến hành copy dòng ký tự trong phầnValue bên dưới.

Đóng cửa sổ Properties lại.

Bước 3

Bây giờ quay lại gói tập tin đã download bên trên, tiến hành giải nén ra bạn sẽ thấy trong thư mục có một tập tin làcfadisk.inf.

Bạn có thể mở tập tin này bằng Notepad trên Windows hoặc một ứng dụng chuyên nghiệp khác như Notepad++ hoặc EditPlus để thao tác chính xác hơn. Trong tập tin cfadisk.inf bạn tìm đến dòng thứ 26, tiến hành thay đoạndevice_instance_id_goes_here bằng chuỗi ký tự copy được bên trên.

Rồi lưu tập tin lại.

Bước 4

Bây giờ quay trở lại cửa sổ Device Manager, nhấp phải chuột vào ổ USB đã kết nối vào chọn Update Drive.

Trên cửa sổ Update Drive, bạn lựa chọn chế độ update bằng thư mục trên ổ đĩa rồi trỏ đường dẫn đến thư mục chứa bộ drive vừa mới chuẩn bị. Nhấn Next để tiếp tục.

Chờ trong giây lát để hệ thống cập nhật lại driver cho ổ USB này.

Trên hệ thống Windows 7, Một tin nhắn cảnh báo cập nhập driver sẽ xuất hiện. Bỏ qua tin nhắn này và kích vào ‘Yes’. Hệ thống sẽ bắt đầu cài đặt driver và đưa ra cảnh báo khác, tiếp tục bỏ qua cảnh báo đó và chọn ‘Install this driver software anyway’.

Bước 5

Sau khi quá trình cập nhật driver mới cho USB hoàn tất, bạn vào phần Disk Management, bạn sẽ thấy USB của bạn được nhận diện như một ổ cứng. Từ đây bạn có thể tiến hành phân vùng để chia ổ USB thành nhiều ổ nhỏ tùy theo dung lượng.

Từ giờ, bạn chỉ có thể thấy nhiều hơn 1 phân vùng khi cắm vào máy bạn đã thực hiện thao tác cập nhật driver. Còn khi cắm USB vào các máy khác thì bạn sẽ chỉ thấy phân vùng đầu tiên mà thôi.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo Tech2.in.com

0 comments:

Post a Comment