Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Sunday, July 29, 2012

Ngày Facebook "cán mốc" 1 tỷ người dùng không xa?

Nhiều ý kiến cho rằng Facebook đang mất dần vị thế của mình trong "làng mạng xã hội" thế giới khi ngày càng có ít người sử dụng mạng xã hội này. Tuy nhiên, báo cáo tài chính quý II cho thấy Facebook vẫn đang tăng trưởng và đã cán mốc 955 triệu người dùng hàng tháng (tính cả những người đăng nhập vào Facebook ít nhất một lần trong tháng). 


Một số nhà nghiên cứu và một vài nhân viên của Facebook đã hy vọng con số này sẽ đạt mốc 1 tỷ vào cuối quý II năm nay, nhưng rất tiếc hy vọng này không thể trở thành hiện thực. Những người khác, chẳng hạn như Gregory Lyons, một nhà phân tích cao cấp tại iCrossing, dự đoán sẽ Facebook đạt được con số 1 tỷ người dùng vào tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, dự vào thực tế, có lẽ CEO Mark Zuckerberg sẽ cần phải đợi đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới có thể bật champagne  để "ăn mừng" được. 

ngay-facebook-can-moc-1-ty-nguoi-dung-khong-xa

Tuy nhiên, con số 955 triệu người sử dụng cũng đã có thể khiến cho Facebook "vỗ ngực" tự hào. Bên cạnh đó, mạng xã hội cũng có tới 552 triệu người dùng đăng nhập vào mạng xã hội mỗi ngày, tăng từ con số 526 triệu của tháng 4. Con số 955 triệu người dùng cũng đại diện cho mức tăng trưởng người dùng 29% tính trong năm nay. 

ngay-facebook-can-moc-1-ty-nguoi-dung-khong-xa

Nhìn lại một số mốc trước đó có thể nhận thấy Facebook vẫn đang tăng trưởng với tốc độ đều đặn. Giữa năm 2010, khi bộ phim về hãng "Social Network" ra mắt, Facebook đạt 500 triệu người dùng, tháng 2 năm nay sở hữu 845 triệu người. Trong tháng 4, hồ sơ IPO nộp lên SEC của Facebook cho biết trang mạng đã cán mốc 901 triệu người dùng hằng tháng.

Tham khảo: Mashable

0 comments:

Post a Comment