Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Wednesday, August 8, 2012

Anonymous tuyên chiến với hãng sản xuất áo phông xâm phạm "thương hiệu"

Nhóm tin tặc khét tiếng trên Internet Anonymous mới đây đã có động thái chống lại một hãng sản xuất may mặc ở Pháp có tên Early Flicker chỉ vì công ty này đã “liều mình” đăng ký thương hiệu cho mẫu áo phông mang tên Anonymous cùng với một trong những logo nổi tiếng nhất của nhóm hacktivists này: Người đàn ông mặc một bộ vest đen với một dấu chấm hỏi (?) ở trên đầu.

anonymous-tuyen-chien-voi-hang-san-xuat-ao-phong-xam-pham-thuong-hieu

Theo đó, nhà sản xuất Early Flicker có sở hữu một trang web bán hàng trực tuyến, gần đây cung cấp cho người tiêu dùng các mẫu áo phông được lấy cảm hứng thiết kế từ ...nhóm tin tặc Anonymous. 

Mẫu áo bao gồm logo người đàn ông mặc vest kể trên cùng phương châm hoạt động quen thuộc của nhóm tin tặc in ở phía sau: “We are legion, we do not forgive, we do not forget, expect us” (Tạm dịch: Chúng tôi là những chiến binh, chúng tôi không bao giờ tha thứ, không bao giờ quên. Hãy hy vọng vào chúng tôi! – Công ty thiết kế đã loại bỏ câu đầu tiên: We are Anonymous – Chúng tôi là Anonymous).

Đầu năm nay, hãng may mặc Early Flicker đã nộp giấy tờ và hồ sơ đăng kí thương hiệu áo phông này tại cơ quan quản lý quyền sở hữu công nghiệp tại Pháp. Sau khi việc đăng kí thành công, họ đã cho sản xuất đại trà và bán sản phẩm trên trang mua sắm trực tuyến eBay và website bán hàng của mình với tên gọi “Áo phông Anonymous”.

anonymous-tuyen-chien-voi-hang-san-xuat-ao-phong-xam-pham-thuong-hieu

Biết được thông tin này, thành viên của Anonymous vô cùng giận dữ. Những người điều hành tuyên chiến trên một website rằng “Anonymous chúng tôi sẽ tấn công bất cứ doanh nghiệp nào có hành động xâm phạm trắng trợn này và 99% sẽ không dừng lại cho tới khi thương hiệu được hãng sản xuất xin rút lại; đồng thời gửi một lời xin lỗi công khai tới chúng tôi”.


Đồng thời, nhóm tin tặc cũng đăng tải lên Youtube một đoạn video với những lời tuyên bố cảnh cáo; đe dọa sẽ đánh sập trang web bán hàng của Early Flicker nếu họ không chấm dứt bán những sản phẩm mang “thương hiệu” của Anonymous.

anonymous-tuyen-chien-voi-hang-san-xuat-ao-phong-xam-pham-thuong-hieu

Theo thông tin từ một tài khoản Twitter, phần lớn các biểu tượng thuộc sở hữu của nhóm tin tặc khét tiếng này đều được cấp giấy phép bản quyền Creative Commons.

Tham khảo: Mashable.

0 comments:

Post a Comment