Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Thursday, August 2, 2012

Mùa thu tới, tất cả người dùng Facebook sẽ bị "ép" dùng giao diện Timeline

Người dùng Facebook sẽ bị "ép" chuyển sang giao diện Timeline vào mùa thu năm nay.

Theo một nguồn tin trên trang Mashable, ngay trong mùa thu năm nay, Facebook sẽ bắt buộc tất cả người dùng của mình phải chuyển sang sử dụng giao diện Timeline mà hãng giới thiệu vào tháng 9 năm ngoái. Theo Facebook, động thái này của hãng nhằm giúp người dùng có được trải nghiệm thống nhất khi sử dụng mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Vào tháng 12 năm ngoái, Facebook đã chính thức ra mắt giao diện Timeline và người dùng có thể chuyển sang giao diện mới này của hãng chỉ với một cú click chuột. Để đẩy mạnh sự trải nghiệm của người dùng trên Timeline, tháng 1 năm nay, Facebook cho biết sẽ giới thiệu giao diện mới tới một số thành viên  được hãng lựa chọn một cách ngẫu nhiên. Và trong vài tháng tới, Facebook sẽ thực hiện bước tiến tiếp theo là “ép buộc” tất cả người dùng phải chuyển đổi sang thiết kế mới này. 

mua-thu-toi-tat-ca-nguoi-dung-facebook-se-bi-ep-dung-giao-dien-timeline

Những người dùng đang sử dụng giao diện cổ điển sẽ có thời hạn 7 ngày để tự nguyện chuyển sang giao diện Timeline. Facebook cũng cho biết thêm rằng những thiết lập riêng tư và bảo mật của người dùng sẽ không có gì thay đổi khi họ sử dụng Timeline.

Facebook thử nghiệm tính năng lưu trữ cập nhật trạng thái

Facebook hiện đang thử nghiệm một tính năng mới cho cả hai phiên bản trên desktop và mobile có tên “Save for Later”, cho phép người dùng lưu trữ lại bất cứ cập nhật trạng thái nào của bạn bè vào một thư mục và xem lại bất cứ lúc nào sau đó.

Trang Mashable cho biết hiện tại, Facebook đang triển khai tính năng mới này với một lượng nhỏ người dùng. Theo trang iMore, những người bạn có cập nhật trạng thái được người dùng lưu trữ lại sẽ không hề nhận được một Thông Báo (Notifications), và đây cũng là điểm phân biệt giữa tính năng mới của Facebook với tính năng Favourites trên Twitter. 

mua-thu-toi-tat-ca-nguoi-dung-facebook-se-bi-ep-dung-giao-dien-timeline

Vào hôm qua, tính năng mới đã xuất hiện trên tài khoản Facebook của một số ít người dùng trên iPhone, iPad và desktop. Trên các thiết bị iOS, để lưu trữ, hãy bấm và giữ vào nó, một cửa sổ dạng pop-up sẽ xuất hiện cho phép người dùng lưu lại những nội dung này. Trên phiên bản web, tùy chọn “Save” sẽ hiển thị bên dưới status, nằm bên cạnh các nút Share, Comment và Like. iMore cho biết tất cả những câu chuyện được lưu trữ lại đều ở chế độ Riêng tư.

Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment