Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Sunday, August 12, 2012

Tuần qua, Facebook có gì đáng chú ý?


-Hoàn thành thỏa thuận về bảo mật.
-CEO Netflix mua 1 triệu USD cổ phiếu Facebook.
-Facebook đối phó với những cú click gian lận như thế nào?
-Nhân viên Facebook là chủ nhân của Boo - chú chó "cute" nhất thế giới.
-Dự án của Facebook Hackathon cho phép chuyển đổi ảnh Instagram thành bưu thiếp.

Hoàn thành thỏa thuận về bảo mật

Hôm 10/8 vừa qua, Uỷ ban thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết mạng xã hội lớn nhất hành tinh – Facebook đã hoàn tất việc dàn xếp liên quan đến cáo buộc đã lừa dối người dùng khi hãng thay đổi thiết đặt riêng tư vào năm 2009. 

tuan-qua-facebook-co-gi-dang-chu-y

Theo thỏa thuận này, Facebook phải xin ý kiến người dùng và nhận được sự chấp thuận thì mới có thể tiến hành một số thay đổi thiết lập bảo mật cũng như chia sẻ thông tin của họ cho các bên thứ ba. Hãng đã đồng ý với thỏa thuận này vào tháng 11 năm ngoái, song phải đợi cho tới giờ mới có thể công bố chính thức để các bên liên quan thu thập ý kiến từ công chúng.

Bên cạnh đó, Facebook cũng phải xây dựng và duy trì một chương trình bảo mật mới và trong vòng 20 năm, cứ hai năm một lần sẽ có một bên thứ ba trực tiếp kiểm tra chương trình này.

CEO Netflix mua 1 triệu USD cổ phiếu Facebook

CEO của Netflix Reed Hastings, người cũng nằm trong Hội đồng quản trị của Facebook tuần qua đã mua hơn 47.800 cổ phiếu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh với mức giá trung bình 21,03 USD/cổ phiếu. Có lẽ vị CEO này tin rằng Facebook vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, giá cổ phiếu vẫn có thể lên và do vậy, thâu tóm càng nhiều cổ phiếu Facebook càng tốt khi giá của chúng thấp. 

tuan-qua-facebook-co-gi-dang-chu-y

Từ thời điểm Reeds mua, tình hình giá cổ phiếu của hãng mấy khả quan khi đóng cửa tuần này ở mức 21,81 USD, thấp hơn rất nhiều so với mức 38 USD trong ngày IPO.

 Facebook đối phó với những cú click gian lận như thế nào?

Trong một bài phỏng vấn với trang tin Forbes, Facebook đã chia sẻ một số thông tin về cách thức để hãng đối phó với những cú click gian lận trên mạng xã hội của mình để “hồi âm” về cáo buộc của một start-up rằng 80% những cú click chuột vào các quảng cáo trên Facebook đến từ các chương trình máy tính. 

tuan-qua-facebook-co-gi-dang-chu-y

Hãng cho biết mình sử dụng những thông tin về lịch sử của người dùng cũng như các mô hình thống kê để xác định xem những tài khoản nào không đại diện cho người thật, đồng thời đánh giá chất lượng của những cú nhấp chuột. Thêm vào đó, hãng cũng theo dõi hoạt động nhấp chuột của những tài khoản này theo thời gian. Nếu hệ thống phát hiện lượt nhấp chuột nào bị nghi ngờ là không hợp lệ, hãng sẽ không tính phí quảng cáo.

Nhân viên Facebook là chủ nhân của Boo - chú chó "cute" nhất thế giới với 5 triệu fan trên Facebook

Theo phát hiện của trang AllthingsD, một nhân viên của Facebook có tên Irene Ahn chính là chủ nhân của chú chó đáng yêu nhất trên thế giới tên Boo. Boo có tới gần 5 triệu “fan” trên trang Facebook của riêng mình, và mặc dù người dùng mạng đã biết đến Boo từ lâu nhưng chủ nhân của Boo đã không được tiết lộ. 

tuan-qua-facebook-co-gi-dang-chu-y

Irene Ahn là một nhân viên tài chính tại mạng xã hội Facebook. Cô gia nhập đội ngũ nhân viên của mạng xã hội lớn nhất hành tinh vào năm 2008 sau khi rời khỏi Yahoo. Trên thực tế, chủ nhân của Boo thường sử dụng tên gọi J.H.Lee khi tiếp xúc với báo chí nhằm đảm bảo cuộc sống riêng tư của mình.

Dự án của Facebook Hackathon cho phép chuyển đổi ảnh Instagram thành bưu thiếp

Facebook mới đây đã chính thức hợp tác với Sincerely, nhà sản xuất của Postagram, ứng dụng cho phép người dùng chuyển những bức ảnh Instagram của họ thành bưu thiếp và gửi nó cho bạn bè của mình. Tuy nhiên, các thành viên chỉ có thể gửi bằng ảnh của mình chứ không được phép lấy ảnh từ các trang khác.

tuan-qua-facebook-co-gi-dang-chu-y

Được biết tính năng mới này được phát triển từ một dự án trong cuộc thi Facebook Hackathon. Hiện tại, tính năng chỉ được giới hạn sử dụng trong một nhóm nhỏ người dùng.

 Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment