Chia sẻ thông tin

KenjiVN - Quốc Trưởng

Search This Blog

Tuesday, August 7, 2012

Hacker tấn công, thay đổi giao diện của website VinaCapital

Từ tối ngày hôm qua (6/8), hacker đã tấn công vào trang web của VinaCapital (tại địa chỉ vinacapital.com) - công ty quản lý đầu tư và phát triển bất động sản hàng đầu ở Việt Nam.

Theo đó, tin tặc đã tấn công và thay đổi giao diện trang web bằng một hình ảnh đại diện cho giới hacker mũ đen, bên dưới tự xưng "We are Black Hat" (Chúng tôi là hacker mũ đen); cùng với một đoạn thông điệp khá dài nằm bên trái, trong đó nói rằng website của VinaCapital bị tấn công do hệ thống bảo mật quá nghèo nàn và lỏng lẻo.

hacker-tan-cong-thay-doi-giao-dien-cua-website-vinacapital

Khi click vào liên kết Kilk Here Nobb ở góc dưới bên trái màn hình, hiển thị dòng chữ cho thấy website bị tấn công bởi David Cyber Army. Không dừng lại ở đó, hacker còn để lại những lời lẽ đầy tính khiêu khích, gửi lời cảm ơn tới Chúa và bạn bè và không quên kèm theo e-mail liên lạc. Theo tên miền trong địa chỉ e-mail (yahoo.com.id), nhiều người dự đoán tin tặc này sống ở Indonesia.

Đại diện VinaCapital cho biết, đơn vị này đã phát hiện ra việc trang web vinacapital.com bị hacker tấn công thay đổi giao diện và hiện đang khắc phục sự cố. Tuy nhiên, đến 9 giờ sáng ngày 7/8, trang html mà hacker chèn vào vẫn chưa được quản trị website gỡ bỏ. Đến thời điểm này (11h27 phút-7/8), người dùng đã có thể truy cập vào website của VinaCapital bình thường.

hacker-tan-cong-thay-doi-giao-dien-cua-website-vinacapital

VinaCapital là một trong những công ty quản lý quỹ đầu tư lớn nhất tại Việt Nam; tổng giá trị tài sản hiện đang quản lí vào khoảng 1,7 tỷ USD.

 Hiện tại, VinaCapital quản lý 3 quỹ đầu tư chính thức bao gồm VinaLand (bất động sản),
DFJVinaCapital (liên doanh với Tập đoàn Draper Fisher Jurvetson nổi tiếng thế giới, chuyên về công nghệ thông tin, viễn thông), Vietnam Infrastructure Limited (chuyên đầu tư vào lĩnh vực cơ sở hạ tầng). VinaCapital hiện có văn phòng tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Phnom Penh (Campuchia) và Singapore.

Việc website của VinaCapital bị tin tặc tấn công như một lời cảnh báo mạnh mẽ tới những doanh nghiệp còn buông lỏng trong hoạt động quản lý, bảo mật, an ninh cho website mình; nhất là khi website là gương mặt đại diện, ngôi nhà thứ hai của doanh nghiệp trên Internet như ngày nay, nếu bị tấn công thì sự ảnh hưởng tới uy tín  sẽ rất lớn.

Gần đây nhất, vào ngày 3/8, trang web Phát thanh-truyền hình Việt Nam của VTC cũng đã bị tin tặc tấn công, thay đổi giao diện và cũng để lại e-mail liên lạc như một lời cảnh cáo.
Tổng hợp.

0 comments:

Post a Comment